univer
Giá từ: 3.090.000.000 ₫
Khuyến mãi mua xe

Hyundai New Universe 47 Chỗ

  • Khuyến mãi 1
  • Khuyến Mãi 2
  • Khuyến Mãi 3

Tổng Quan Hyundai New Universe 47 Chỗ

Hyundai Universe là dòng sản phẩm thuộc phân khúc xe khách cỡ lớn của Hyundai. Từ khi có mặt trên thị trường, xe khách Universe đã từng bước khẳng định được giá trị của bản thân. Với những thiết kế nổi bật đi cùng, trang bị cao cấp, Hyundai Universe đã và đang từng bước chiễm linh được thị trường của riêng mình.

  • Xe Khách Universe 45 – 47 chỗ
  • Số chỗ ngồi: 45 – 47 chỗ
  • Xuất Xứ: Hyundai Thành Công
  • Kích Thước (DxRxC): 12,040 x 2,495 x 3,570
  • Công nghệ: Body và chassis nguyên khối, nhúng sơn toàn bộ
  • Động cơ: D6CK tăng áp, Euro IV , Dung tích xi lanh: 12,742  cc, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp bằng Turbo
  • Phiên bảng Premium – Cao cấp: 410 mã lực, 6 số tiền, 1 lùi
  • Phiên bảng Advanced – tiêu chuẩn: 380 mã lực, 5 số tiền, 1 lùi

Hyundai Universe 47 chỗ được rất nhiều nhà máy khác nhau ở Việt Nam lắp ráp, trước đây có các hãng như Tracomeco với thương hiệu Universe Noble, Thaco Trường Hải cũng là một ông lớn tham gia sản xuất loại xe này với thương hiệu Luxury Universe ngoài ra có thương hiệu từ Huế với Universe mini 29 chỗ. Bài viết này chúng tôi xin tập trung vào New Universe 47 chỗ của Hyundai Thành Công sản xuất với hai dòng thương hiệu chính là Universe Advanced – bảng tiêu chuẩn và Universe Premium – bảng cao cấp.

Phần khung và sườn New Universe 2020 được thiết kế theo kiểu Monocoque

Phần khung gầm satxi và khung vỏ được được thiết kế theo công nghệ hoàn toàn mới – Monocoque. Với kỹ thuật tiên tiến đảm bảo độ chính xác tuyệt đối trong quá trình lắp ráp, xe có khả năng tăng tốc tốt hơn, thiết kế này giúp tăng cường sự chắc chắn, ổn thân cho thân vỏ của xe. Ngoài ra còn giúp giảm trọng lượng xe một cách đáng kể, lượng nhiên liệu tiêu hao cũng giảm đi đáng kể. Theo đó New Universe 2020 giảm hơn 1 tấn so với kết cấu Chassis chịu lực thông thường, mức tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 2 – 3 lít/ 100km.

Toàn bộ khung xe được nhúng sơn ED, giúp sơn bao phủ hoàn toàn khung gầm và body của xe, ngăn ngừa hoàn toàn các hiện tượng gỉ sét, độ bền gấp nhiều lần với phun sơn thông thường.

Hệ thống treo được áp dụng đầu tiên bởi Hyundai Thành Công

Hệ thống treo có thiết kế mới được áp dụng đầu tiên tại các dòng xe lớn của
Hyundai tại Việt Nam, là hệ thống treo mới nhất do tập đoàn Hyundai Motor phát triển, đem lại khả năng vậ hành êm ái, đảm bảo sự ổn định theo cả chiều ngang và chiều dọc. Hệ thống treo trước được trang bị 2 bầu hơi kết hợp cùng với thanh cân bằng, ống giảm thủy lực. Hệ thống treo sau là sự kết hợp giữa hệ thống ống giảm thủy lực và 4 bầu hơi. Dảm bảo được độ êm ái khi vận hành xe ở cả những cung đường xấu, đồng thời gia tăng độ bền cho các linh kiện.

Được nhập khẩu từ Hyundai Motor Hàn Quốc

Các linh kiện từ động cơ, khung gầm… đều được nhập khẩu trực tiếp từ Hyundai Motor với tiêu chuẩn chất lượng được kiểm tra theo các KPI chặt chẽ bởi Hyundai Hàn Quốc. Có thể nói xe khách Universe 45 chỗ này gần như được nhập khẩu từ Hyundai.

Hệ thống phanh an toàn, tiết kiệm má phanh nhiều hơn

Hệ thống phanh của xe được dẫn động thông qua hệ thống khí nén 2 dòng vô cùng hiện đại. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hệ thống ABS, giúp tài xế luôn làm chủ được tay lái trong quá trình di chuyển.

Xe được trang bị với hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh đồng đều mọi bánh xe. Hệ thống phanh của Universe 2020 được thiết kế tăng chiều rộng má phanh giúp tăng độ bám, tăng khả năng tản nhiệt và kéo dài tuổi thọ của má phanh. Hệ thống phanh của New Universe còn áp dụng hệ thống phanh động cơ Exhaust Brake, gồm một van gắn trong ống xả động cơ, khi đóng van xả này nó sẽ ngăn cản piston đẩy khí vào buồng đốt giúp giảm tốc độ của động cơ, hổ trợ giảm tốc cho việc đổ đèo cũng như đường bằng và giảm tải cho hệ thống phanh chính, giúp tiết kiệm má phanh.

Thiết kế Hyundai New Universe 47 Chỗ

Xe khách Universe 45 chỗ được thiết kế theo dạng động lực học, giảm thiểu lực cản của gió. Từ đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm tiếng ồn tạo ra trong quá trình di chuyển của xe. Khách hàng sẽ được tận hưởng một cảm giác êm ái, thoải mái khi xe chạy.

Mặt trước của xe được trang bị đầy đủ các phương tiện cần thiết. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật được đặt ngay giữa với chức năng chính là làm mát cho động cơ. Ngoài ra ký hiệu Hyundai được mạ Crom sáng bóng, như một biểu tượng đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

Đây là dòng xe khách loại lớn, nên phần kính xe ở mặt trước được thiết kế rất rộng giúp cho tài xế có tầm quan sát tốt nhất. Đảm bảo gốc nhìn sẽ không bị ảnh hưởng.

Tiếp theo là hệ thống đèn pha được thiết kế hiện đại theo công nghệ Halogen, cho hiệu suất cao cung cấp ánh sáng một cách đầy đủ, hệ thống đèn sương được thiết kế với gốc chiếu sáng rộng. Tài xế sẽ hoàn toàn yên tâm khi di chuyển vào ban đêm hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi với sự trợ giúp của cụm đèn trên xe Universe 45 chỗ.

Mặt sau xe được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế với hai cụm đèn tính hiệu đặt đối xứng nhau. Ngoài ra hai đèn phanh trên cao mang lại sự an toàn khi xe di chuyển trên đường hoặc khi dừng đổ.

Mặt sau xe nổi bật với dòng chữ Universe được mạ Crom, ngoài ra còn có ký hiệu của Hyundai.

Do xe có chiều dài cơ sở lên đến 6120 mm nên dọc thân xe được bố trí thêm các đèn tính hiệu, giúp các xe đi cùng chiều dễ dàng quan sát được khi xe phát tính hiệu, bên cạnh đó các ngăn chưa đồ được bố trí rộng rải, nhiều không gian hơn

Khoang lái của xe có thể nói là được thiết kế vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Vô lăng xe được tích hợp các nút điều hướng, phía dưới là hai cần gạt được thiết kế vô cùng cơ bản. Các phim chức năng được bố trí hợp lý phù hợp cho việc điều chỉnh.

Khoang hành khách được thiết kế khá rộng với hai hàng ghế được bố trí sát hai bên, lối đi nằm ở ngay giữa thuận tiện cho việc di chuyển khi lên xuống xe.

Động Cơ Hyundai New Universe 47 Chỗ

Để đảm bảo xe thực hiện được đúng chức năng vận chuyển hành khách đường dài, Hyundai đã lắp đặt cho xe loại động cợ D6CK mới nhất  có dung tích xi lanh 12742cc với 2 phiên bản D6CK38E4 và D6CK41E4, tương ứng với công suất lần lượt là 380PS và 410PS.

Đây là loại động cơ thế hệ mới cực kỳ hiện đại, có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài và trên mọi cung đường. Đây chính là một trong những điểm mạnh nhất của Hyundai mà các dòng xe khác không thể bắt kịp. Bên cạnh đó khoang chứa động cơ được đặt ở phía sau của xe tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa khi gặp sự cố.

Hơn nữa động cơ xe còn có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện, bảo vệ môi trường, giảm thiểu thải ra môi trường các chất độc hại gây ô nhiễm nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Để đảm bảo an toàn, giúp xe vận hành êm ái, ổn định trên mọi cung đường khác nhau thì hệ thống treo trước của xe sử dựng 2 bầu hơi kết hợp với thanh cân bằng và ống giảm chấn thủy lực. Còn hệ thống treo sau sử dụng 4 bầu hơi kết hợp với ống giảm chấn thủy lực.

Thông số Hyundai New Universe 47 Chỗ

Giá Xe

Loại xe/ giá bán Universe Advanced Universe Premium
Giá bán (VNĐ) 3.500.000.000 3.650.000.000

Trọng tải

Thông số Universe Advanced Universe Premium
Trọng lượng không tải (kg) 12320 12395
Tổng trọng lượng (kg)

16000

Số người được phép chở

47

Động cơ

Thông số Universe Advanced Universe Premium
Kiểu D6CK38E4 D6CK41E4
Dung tích xi lanh (cc) 12742 12742
Công suất cực đại (Ps) 380/1,900 410/1900
Momen xoắn cực đại (N.m) 1,452/1,200 1796/1200
Hộp số 5MT 6MT
Loại hộp số M1285-R 6S2110B0
Tiêu chuẩn khí thải

Euro 4

Vận hành

Thông số Universe Advanced Universe Premium
Vận tốc tối đa (km/h) 117 117.23
Khả năng leo dốc tối đa (%) 30.8 45.5

Hệ thống phanh - treo

Hệ thống phanh Kiểu tang trống, dẫn động bằng khí nén 2 dòng trang bị bộ chống hãm cứng bánh xe (ABS)
Hệ thống phanh phụ jake Brake
ABS/ASR
Hệ thống treo trước/sau Kiểu phụ thuộc đệm khí nén giảm chấn thủy lực,thanh cân bằng.
Hệ thống lái Trợ lực thủy lực

Các trang bị khác

Hệ thống điều hòa 28,000 kcal/h
Bố trí ghế 2x2
Đèn đọc sách
Đồng hồ báo giờ điện tử
Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, có sấy
Vành Vành nhôm
Ghế hành khách Ghế tiêu chuẩn châu âu cao cấp
Ghế lái Ghế lái cân bằng hơi có điều chỉnh
Đèn trong xe Đèn huỳnh quang và led trung tâm,row line light -PA(OPT)
Cụm đồng hồ Vân gỗ

hình ảnh Hyundai New Universe 47 Chỗ